Facebook với trên 2.6 tỷ người sử dụng mỗi tháng cùng 1.7 tỷ người tiêu dùng mỗi ngày. Facebook là mỏ vàng cho những nhà tiếp thị sản phẩm/dịch vụ mang đến với đối tượng người sử dụng mục tiêu. Làm thế nào để tự chạy truyền bá facebook buổi tối ưu túi tiền tốt và tăng tỷ lệ deals cao? Đừng lo! Đã bao gồm cách chạy pr Facebook cụ thể từng bước cho chính mình tham khảo và setup theo.

Bạn đang xem: Quảng cáo facebook hiệu quả nhất

*


Nội Dung <Ẩn>

CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CẦN NHỮNG GÌ? CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK mang đến NGƯỜI MỚI gớm NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

Các hình thức Quảng Cáo Facebook phổ biến nhất hiện giờ bạn yêu cầu biết:

Quảng cáo băng chuyền ( Carousel ads)

Hình thức này cho phép bạn tiếp thị nhiều sản phẩm, đoạn clip trong cùng một quảng cáo, dưới mỗi hình hình ảnh có nút “mua ngay” khi người tiêu dùng click vào sẽ gửi trực sau đó trang cửahàng online.

Quảng cáo đoạn clip (Feature videos )

Sử dụng những đoạn video clip để reviews sản phẩm, yêu đương hiệu của chính mình đến người tiêu dùng trên Facebook.

*

Quảng cáo đụng ( Dynamic ads )

Đâylà vẻ ngoài quảng cáo Facebook có tỷ lệ đổi khác cao vì nhắm tới đối tượngđang suy nghĩ sản phẩm.

Lead Ads

Là hiệ tượng hướng người dùng người dùng cài xuống những form đk và để lại tin tức như mail, số điện thoại,... Của họ. Hiệ tượng này giúp những doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng tốt nhất.

Click to Web Facebook – Multi Products

Cho phép tiếp thị đa thành phầm trên cùng một thông điệp, nếu doanh nghiệp cần ra mắt thị trườngnhiều thành phầm cùng một thời gian thì trên đây là hiệ tượng quảng bá phù hợp nhất, mỗi một hình ảnh củasản phẩm/dịch vụ đều sở hữu tiêu đề cùng dòng biểu thị riêng.

*

Quảng cáo Page Likes

Mẫu truyền bá page bên trên Facebookthu hút quý khách like trang của bạn bằng cách nhấn nút “thích trang” ngay dưới mẫu.

Offer Claim

Hình thức khuyến mãi ngay mã bộ quà tặng kèm theo cho khách hàng trên fanpage facebook của bạn. Người tiêu dùng sẽ nhấp vào nút Get Offer để đk chương trình tiếp thịưu đãi.

Quảng cáo thiết đặt ứng dụng ( ứng dụng Install )

Hình thức quảng bá các ứng dụng trên điện thoại ( android, ios ) mục tiêu tăng số lượng người ân cần và setup ứng dụng.

Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Hình thức chạy ads bài đăng trên fanpage facebook giúp tăng thúc đẩy ( thích, bình luận, share ) cho bài bác đăng đó. Đây là dạng PR thông dụng trên Facebook.

*


CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CẦN NHỮNG GÌ?

Trước lúc chạy facebook ads bạn bảo đảm có:


1. Thông tin tài khoản Fanpage

Bạn không thể thực hiện một chiến dịch lăng xê mà không có Fanpage. Rất nhiều văn bản, hình ảnh, clip quảng cáo mọi nằm trên fanpage để cho bạn quản lý. Bạn chưa tồn tại Fanpage hoặc thông tin tài khoản bị ko minh bạch cụ thể tốt nhất cần tạo một tài khoản Fanpage mới.


Fanpage cực kì quan trọng, bạn phải dành thời gian để xây cất và chuyên chuốt thật tỷ mỹ từ ảnh đại diện, hình ảnh bìa. Fanpage sẵn sàng chạy ads phải đăng 7-10 unique để tăng mức độ trust trước khi ban đầu quảng cáo bài xích đầu tiên.


2. Tài khoản quảng cáo


Có hai loại thông tin tài khoản chạy ads mà các bạn phải có tác dụng quen:

Tài khoản pr cá nhân: bao gồm sẵn với mặc định trong chính thông tin tài khoản Facebook, việc thiết lập chiến dịch tiện lợi và phù hợp cho các bạn mới.

Lời khuyên nên lựa chọn tài khoản BM với hầu hết lợi ích:

Có chiết khấu hạn mức thanh toán giao dịch ads.

Hỗ trợ mở tài khoản khi bị khóa.

Tư vấn viên hỗ trợ khi gặp gỡ sự nạm đến tài khoản.

Tích hòa hợp nhiều công dụng hơn so với tài khoản cá nhân.


3. Thẻ Visa quảng cáo

Facebook đồng ý thanh toán thẻ Quốc Tế, chúng ta phải hoàn toàn có thể visa để giao dịch thanh toán chạy ads, có 2 loại:


Visa Debit (thẻ ghi nợ): hấp thụ bao nhiêu, xài bấy nhiêu.

Visa Credit ( thẻ tín dụng): chúng ta xài trước một khoảng chừng tiền, dựa trên giới hạn ở mức và thanh toán sau từng kỳ nợ.

*

Để thanh toán giao dịch tiền chạy Facebook ads, phải biết cách thêm, sửa đổi và xóa phương thức giao dịch thanh toán cho tài khoản.

Ba bước cơ bản để địa chỉ cửa hàng thông tin thẻ Visa:

Vào trình cai quản QC.

Cài Đặt => tải Đặt thanh toán giao dịch =>Thêm cách tiến hành Thanh Toán.

Nhập số thẻ, ngày hết hạn sử dung và bố chữ số thẻ Visa vào và xác nhận.


4. Thiết kế hình ảnh & content

Một số cơ chế viết bài bác quảng cáo bên trên Facebook trong kinh doanh online:


Sử dụng động từ to gan lớn mật để truyền cảm hứng.

Liệt kê tác dụng cụ thể (Bao gồm cả tác dụng trước đôi mắt & ích lợi lâu dài)

Tận dụng title dạng danh sách.

Xác định “mồi câu” mang lại quảng cáo bên trên Facebook.

Xác định độ dài lý tưởng, vừa đủ để đối tượng khách hàng không thực sự tải.

Luôn đi kèm theo lời kêu gọi hành vi (CTA) phù hợp, siêng nghiệp.

Khuyến mãi, miễn phí, sự kiện khuyến mãi quà....

Hình hình ảnh không nóng bỏng hoặc sai size chuẩn.

Ảnh lăng xê là yếu ớt tố đưa ra quyết định 75 – 90% công suất chiến dịch. Bởi vì vậy nếu như bạn đang đặt nặng quá nhiều vào nội dung, đã đến khi thay đổi. Tùy thuộc theo định dạng các quảng cáo trên Facebook mà bạn chọn, bọn họ sẽ bao gồm cách về tối ưu ảnh khác nhau, không có quy tắc vắt định.

*


CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK đến NGƯỜI MỚI

Nếu chúng ta đã sẵn sàng chuẩn bị mọi lắp thêm thì hãy ban đầu chiến dịch chạy lăng xê Facebook tiếp thị phương châm nào.


1. Truy vấn vào trình quảng cáo

Nhấn vào “ tạo nên quảng cáo” để đăng nhập vào bối cảnh chạy ads.


*


2. Sản xuất chiến dịch truyền bá facebook ads

Bên góc phải, nhấn chế tạo chiến dịch.


*


3. Chọn phương châm chiến dịch

Tùy vào nhu yếu và sản phẩm/dịch vụ bạn muốn quảng bá mà lựa chọn một trong 6 phương châm sau:


Mức độ nhấn biết

Hiển thị quảng cáo cho người có nhiều tài năng nhớ mang lại quảng cáo nhất.

Phù hợp với:

Số tín đồ tiếp cận.

Mức độ phân biệt thương hiệu.

Lượt xem video.

Lưu lượng truy tìm cập

Chuyển mọi fan tới đích mang đến nào đó, ví dụ như trang web, ứng dụng hoặc sự kiện trên Facebook.

Phù hòa hợp với:

Lượt click vào liên kết.

Lượt coi trang đích.

Messenger và WhatsApp.

Lượt tương tác

Tăng số tin nhắn, lượt xem video, lượt liên quan với bài bác viết, lượt thích hợp Trang hoặc lượt ý kiến sự kiện.

Phù đúng theo với:

Messenger, WhatsApp cùng Instagram Direct.

Lượt xem video.

Lượt liên hệ với bài bác viết.

Khách sản phẩm tiềm năng

Tìm kiếm quý khách tiềm năng cho khách hàng hoặc uy tín của bạn.

Phù hợp với:

Mẫu ý kiến tức thì.

Messenger.

Cuộc gọi.

Lượt đăng ký.

Quảng cáo ứng dụng

Thu hút những người dân mới thiết đặt và liên tiếp dùng ứng dụng của bạn. Tìm hiểu thêm

Phù hợp với:

Lượt cài đặt ứng dụng

Sự khiếu nại trong ứng dụng

Doanh số

Tìm hồ hết người có khả năng sẽ mua sản phẩm hoặc thương mại & dịch vụ của bạn.

Phù vừa lòng với:

Lượt chuyển đổi.

Doanh số theo danh mục.

Messenger và WhatsApp.

Ví dụ, chúng ta chọn mục tiêu:” lượt tương tác” dìm tiếp tục.

*


4. Đặt tên chiến dịch

Đặt tên cho chiến dịch: áo xống nữ Hot Trend 2022.

Chọn hạng mục quảng cáo trường hợp phù hợp.


*

Nếu chúng ta mới chạy ads nên chọn mục thí nghiệm A/B để nhận được lời nhắc nhở chỉnh phiên phiên bản sao chép phân tích chiến dịch.

Xem thêm: Cách Chỉnh Bàn Phím Máy Tính Laptop Win 10, 8,7, Cách Để Thiết Lập Lại Bàn Phím


5. Về tối ưu hóa giá cả chiến dịch

Có hai loại ngân sách cho bạn lựa chọn:


Ngân sách mặt hàng ngày

Bạn có thể chọn theo nấc tài chính bạn, tuy thế phải bảo vệ trên mức tối thiểu nhưng mà Facebook quy định.

*

Ngân sách trọn đời

Đây là ngân sách chi cho tổng thể chiến dịch bạn, tùy vào tầm tài bao gồm mà đặt giá thành phù hợp.

*

Khi chọn xong xuôi ngân sách, sau đó lựa lựa chọn một trong 3 chiến lược giá thầu chiến để liên tiếp setup.

Số lượng cao nhất: cảm nhận nhiều tác dụng với ngân sách.

Mục tiêu giá thành trên từng kết quả: hướng tới một mức ngân sách nhất định trên mỗi công dụng khi tăng tối phần nhiều lượng kết quả.

Tùy chọn khác: chất nhận được bạn số lượng giới hạn giá thầu.

*

Khi trả thành cài đặt ngân sách và giá thầu, dìm tiếp tục.


6. Chế tạo nhóm quảng cáo

Bao gồm các hạng mục sau:


Chuyển đổi

Chọn nơi bạn có nhu cầu thúc đẩy truyền bá tương tác. Lựa chọn 1 trong 6 vị trí sau:"

Trên truyền bá của bạn.

Ứng dụng nhắn tin.

Trang web.

Ứng dụng.

Trang Facebook.

Ví dụ chọn “Trên quảng cáo của bạn” tiếp đó “ loại tương tác”, chọn “ lượt liên can bài viết”.

*

Tối ưu hóa với phân phối

Tối ưu lượt địa chỉ bài viết, đặt giá thành trung bình cho từng lượt tương tác.

Set kế hoạch chạy, ngày ban đầu và ngày kết thúc.

*

Đối tượng

Nên chọn đối tượng người sử dụng tùy chỉnh

*

Vị trí, quần thể vực bạn muốn chạy quảng cáo.

*

Chọn nhắm mục tiêu chi tiết.

*

Chọn ngôn từ tìm kiếm, lưu đối tượng.

*

Tiếp mang lại chọn vị trí quảng cáo.

*


7. Chọn bài viết quảng cáo

Nhận diện thông tin tài khoản quảng cáo, có thể liên kết với tài khoản instagram nếu như khách hàng muốn.


*

Thiết lập quảng cáo: Tạo new hoặc chọn nội dung bài viết có sẵn.

*

Ví dụ mình chọn bài viết có sẵn và đồ họa hiện ra như hình, lựa chọn 1 album hình ảnh để quảng cáo.

*

Tiếp đó chọn nút CTA kêu “ gửi tin nhắn cho bài bác viết”, “ chọn “ chat trường đoản cú động”.

*


8. Giao dịch tiền quảng cáo

Khi chọn đăng nội dung bài viết sẽ hiện ra thêm thông tin thanh toán. Bạn chọn một trong 2 hình thức:


Thẻ tín dụng hoặc ghi nợ.

Tín dụng quảng cáo.

*

Điền cụ thể thông tin thẻ: mã thẻ, số thẻ.

*


9.Theo dõi và giám sát và đo lường hiệu quả

Muốn có cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bạn không thể bỏ lỡ theo dõi và tính toán thường xuyên:


Sử dụng bảng tổng vừa lòng số liệu về chiến dịch quảng cáo và các quảng cáo.

Với số liệu về giá cả và kết quả, sẽ có rất nhiều giá trị khác nhau cho từng chiến dịch.

Bạn yêu cầu theo dõi từng cực hiếm khác nhau cho từng chiến dịch.

*


KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

Kinh nghiệm là yếu tố đặc trưng quyết định thành bại trong những chiến dịch chạy Facebook ads. Một số kinh nghiệm quảng cáo Facebook chắc hẳn rằng sẽ bổ ích với các bạn mới vào nghề:


1. Về tối ưu hóa hình hình ảnh quảng cáo

Đầu tư xây đắp hình hình ảnh thu hút, quality hình ảnh cao, màu sắc hài hòa, ngôn từ quảng cáo truyền download thông điệp tương xứng giúp chiến dịch của chúng ta gia tăng kết quả trong vấn đề tiếp cận đối tượng khách sản phẩm tiềm năng. Mặc dù nhiên, bạn nên để ý điều chỉnh kích thước hình ảnh đúng tiêu chuẩn với khí cụ của Facebook cùng text vào hình ảnh không được vượt quá 20%


2. Ưu tiên bài viết có các tương tác

Thay bởi phải chi tiêu thời gian viết lại nội dung bài viết mới để bạn chạy ads, tại sao bạn không tuyển lựa những bài post bao gồm lượt cửa hàng tự nhiên cực tốt trên fanpage nhằm chạy Facebook ads? bí quyết này giúp các bạn kinh doanh online huyết kiệm giá thành đồng thời đưa về lượng liên tưởng và thay đổi cũng xuất sắc hơn.


*


3. Giải pháp chạy quảng bá Facebook- Quảng cáo bài xích viết

Loại hình quảng cáo lượt thích Fanpage sẽ tiến hành tính giá tiền trên mỗi lượt like fanpage, bởi vậy dạng truyền bá này khá mắc tiền, nếu chúng ta là bạn mới học chạy ads thì không nên lựa chọn mô hình này đầu tiên. Nỗ lực vào đó, nên chọn quảng cáo bài viết, đầu tư chi tiêu chất xám vào content và hình hình ảnh thật dễ nhìn sẽ giúp chúng ta tiết kiệm giá cả quảng cáo


4. Chia nhỏ tuổi chiến dịch quảng cáo

Không yêu cầu chi giá cả cho một chiến dịch duy nhất, chắc chắn lượt tiếp cận sẽ rất thấp. Gắng vì giá thành 500.000 VNĐ bạn chi cho 1 chiến dịch, bạn hãy chia nhỏ ngân sách thành những chiến dịch bé dại cho nhiều nhóm đối tượng người dùng khác nhau. Đây là giải pháp chạy quảng cáo Facebook tác dụng giúp sản phẩm của khách hàng tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách mặt hàng hơn được rất nhiều người áp dụng hiện nay.


*


5. Chạy lăng xê đúng giờ đồng hồ "vàng"

Khung giờ xoàn từ 8h30 - 19h là thời điểm tốt nhất để các bạn chạy chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. Có rất nhiều người lầm tưởng, chọn mốc giờ từ 19h cho 22h để chúng ta chạy quảng cáo, nhưng chúng ta nên để ý khoảng thời gian mà đều người cần phải nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí sau giờ làm cho việc, nếu bạn bật bài viết chạy ads trong thời gian này, chúng ta có thể sẽ ko thu về kết quả tốt mang đến chiến dịch.


GIẢI ĐÁP khi TỰ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Hướng dẫn chạy quảng bá facebook không thật phức tạp nhưng đa số chúng ta vướng phải một số thắc mắc sau:


1. Chạy lăng xê Facebook trên điện thoại cảm ứng có được không?

Câu vấn đáp là được! chúng ta có thể tìm hiểu phương pháp chạy quảng bá Facebook trên năng lượng điện thoại. Tuy nhiên, lời khuyên nhủ dành cho mình là bạn nên làm sử dụng điện thoại làm chủ quảng cáo bên trên Facebook, nếu bạn có nhu cầu setup một chiến dịch mới thì nên cần sử dụng máy tính xách tay sẽ giỏi hơn.

2. Page mới lập gồm chạy truyền bá được không?

Fanpage bắt đầu lập có thể chạy truyền bá được nhưng nếu khách hàng chạy liền rất dễ dàng rơi vào ngôi trường hợp: truyền bá bị từ chối, không được duyệt. Page bị hạn chế quyền quảng cáo. CPM thừa cao, chiến dịch tốn các ngân sách.

*

3. Một trong những lỗi thường gặp mặt khi chạy ads Facebook

Lỗi thông dụng nhất, người mới bước đầu hay chạm mặt phải rất cần được chú ý:

Quảng cáo ko được phê duyệt

Một số vì sao chính khiến không được phê duyệt y quảng cáo:

Sản phẩm/ dịch vụ sale vi phạm thiết yếu sách.

Nội dung chứa phần đông từ bị Facebook cấm.

Hình ảnh so sánh trước – sau, hình ảnh lộ domain authority thịt…

Văn bản chiếm rộng 20% diện tích s ảnh.

Quảng cáo không hiệu quả

Chọn sai hình thức quảng cáo.

Thiếu CTA (Call to Action).

Nội dung thiếu giá trị.

Không thử nghiệm (Hay A/B Testing).

Sai đối tượng người sử dụng mục tiêu.

*

Facebook bị khóa

Trên thực tế, vô cùng nhiềutài khoản quảng cáoFacebook bị loại bỏ hóamỗi ngày. Tại sao chính:

• tài khoản quảng cáo Facebookcó vận động bị reviews là “bất thường”.

• tài khoản tạo không hoạt động, ko tạochiến dịchtrong6 tháng.

• tài khoản bạnchạy ads phạm luật chính sách.

Cách duy nhấtlà kháng nghị với Facebook. Tuy nhiên, xác suất lấy lại tài khoản chỉ tầm 50/50.

Tài khoản không gặm tiền

Nếu quảng bá được phê duyệt, mà lại tiền vào tài khoản vẫn còn đó nguyên sau vài ba ngày, giải pháp xử lý nhanh:

Kiểm tra text Facebook xem bao gồm vượt quá phương tiện không.

Nếu vẫn đặt giá chỉ thầu thủ công, hãy nâng giá bán thầu lên cao hơn.

Thử mở rộng hoặc đổi khác đối tượng mục tiêu.

Xác định nội dung tất cả hấp dẫn, phù hợp, say mê được đối tượng người sử dụng được target xuất xắc không.

Kháng nghị trực tiếp trường hợp quảng cáo vẫn bị không gặm tiền.

*

4. Gồm nên thuê thương mại & dịch vụ quảng cáo facebook?

Một trong những tiện ích tự chạy lăng xê facebook là:

Chủ động trong mọi tiến độ và công việc.

Không mất thêm ngân sách chi tiêu dịch vụ làm chủ chiến dịch.

Tuy nhiên với trường đoản cú chạy, tất cả lượt tiếp cận và địa chỉ chưa có thể ra được solo hàng. Nhưng để thuê dịch vụ quảng cáo Facebook các bạn sẽ được thừa hưởng 1 số tác dụng sau:

Không phải kiến thức về Facebook.

Chỉ cần vào tiền là đơn vị sẽ chạy từ bỏ A-Z.

Tỷ lệ ra giao dịch sẽ cao hơn.

Tiết kiệm thời hạn để ship hàng cho việc khác.

Nếu chúng ta có ngân sách, không có thời gian hoạt muốn bảo đảm an toàn hiệu quả lệch giá cao thì nên hợp tác với agency chạy ads.


Quảng Cáo cực kỳ Tốc vừahướng dẫn chạy truyền bá Facebookads cụ thể để buôn bán hàng, cùng một trong những thủ thuật về tối ưu hiệu quả, máu kiệm chi tiêu tối đa mang đến mình. Có không ít nội dung ở cấp độ chuyên nghiệp hóa cần đối chiếu sâu. Nếu khách hàng cảm thấy khó khăn hiểu, chúng ta có thểtham khảo các bài viết hỗ trợ của chúng tôitrước lúc áp dụng.